ภูมิภาค

พ่อเมืองอุบลราชธานี ลงพื้นที่ติดตาม โครงการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชน ภายใต้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บ้านบัวเทิง อ.สว่างวีระวงศ์

วันที่ 10 ..2565 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจตรวจติดตาม โครงการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชนภายใต้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ที่บ้านบัวเทิง  หมู่ที่ 4 ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี  ตามโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชนของจังหวัดอุบลราชธานี  ได้ดำเนินการเมื่อปี2556 ถึงปัจจุบัน รวมทั้งหมดจำนวน  5 แห่ง   ซึ่งหมู่บ้านบัวเทิงได้เข้าร่วมโครงการ หมู่บ้านแรกของจังหวัดอุบลราชธานี   เมื่อปี 2556  เป็นหมู่บ้านที่มีความเข้มแข็ง ของกลุ่มสมาชิก  โดยยึดแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีการดำเนินงาน รวมกลุ่ม ตั้งกองทุน  มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ถ่ายทอด แลกเปลี่ยนร่วมกัน

โดยสินค้าเด่นหมู่บ้าน ได้แก่  ทุเรียน มะพร้าวน้ำหอม ลำไย ลองกอง พุทราสามรส แก้วมังกรและมีการรวมตัวเป็นสหกรณ์ร้านค้าชุมชน  และมีผลกำไรแบ่งปันสมาชิก ส่งผลให้เกิดความรักความสามัคคี  ช่วยเหลือกันใน หมู่บ้านและ ชุมชน ทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

โครงการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีสม พระองค์ท่านทรงมีความต้องการให้ชุมชนหมู่บ้าน เกษตรกร ได้เพิ่มพูนความรู้และมีทักษะทางด้านการเกษตร  เพื่อนำไปพัฒนาในการปลูกพืช   การผลิตพืช อาหาร เพียงพอในครัวเรือน และสอดคล้องกับในพื้นที่จริง สร้างความมั่นคงและยั่งยืนในชุมชนต่อไป

 

จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว ศรีสมร บุญวิจิตร/ภาพ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า