ภูมิภาค

ฝนตกหนักในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานี พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ขณะที่ผู้ว่าฯ สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

วันที่ 8 ..2565 นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้รับรายงานจากสำนักงาน ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ว่า  ได้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากตั้งแต่ วันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2565 ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 3 อำเภอ ได้แก่วิภาวดี  ไชยา  และอำเภอท่าฉาง รวม 3 ตำบล 10 หมู่บ้าน  ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 328 ครัวเรือน 1,065 ราย  เสียชีวิต 1 ราย  ทราบชื่อ นายไซ๊ ช้าน อายุ 30 ปี  เป็นชาวพม่าที่สูญหายเนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ข้ามหลังท่อ box culvert   มีบ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง  11 หลัง เสียหายบางส่วน 29 หลัง ถนนในหมู่บ้านชำรุดเสียหาย 25 สาย สะพาน/คอสะพานชำรุดเสียหาย 18 แห่ง/ท่อระบายน้ำ  1 แห่ง  โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการซ่อมแซมถนนและคอสะพานที่ชำรุดเสียหาย  ขณะนี้รถยนต์สามารถสัญจรไปมา ได้แล้ว  สถานการณ์ปัจจุบัน ยังมีฝนตกเล็กน้อย ปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชม.ที่ผ่านมา มากที่สุดอบต.ปากฉลุย  อำเภอท่าฉาง  วัดได้ 82  มม. ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

    ทางด้านการให้ความช่วยเหลือฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ   องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่  อาสาสมัคร กู้ชีพ/กู้ภัย  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้ร่วมกันช่วยยกของขึ้นที่สูง ค้นหาผู้สูญหาย  และได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว  ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจเพิ่มเติม

  โดยนายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้สั่งการให้อำเภอและหน่วยงานเกี่ยวข้อง  แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองด้านล่าง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง  พร้อมกับจัดเตรียมศูนย์อพยพ เครื่องมือ อุปกรณ์รถยกสูง หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินสามารถให้ความช่วยเหลือได้ทันที  รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ราษฎรในพื้นที่ ไม่ขับรถผ่านทางน้ำข้าม หรือลงไปในพื้นที่น้ำท่วมเพื่อป้องกันการสูญเสีย  และให้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามระเบียบทางราชการโดยเร็ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า