ภูมิภาค

หมูขอนแก่น ปรับราคาจำหน่ายเป็น กก.ละ 210 บาท พ่อค้าคาดเหตุเพราะดีเซลแพง ทำให้ต้นทุนการขนส่งเพิ่มขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 . วันที่ 1..2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาจำหน่ายหมูที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคาหลังรัฐบาลประกาศลอยตัวราคาน้ำมันดีเซล ทำให้วันนี้ราคาจำหน่ายน้ำมันดีเซลปรับขึ้นลิตรละ 2 บาท ทำให้ต้นทุนในการขนส่งของพ่อค้าแม่ค้า มีการปรับตัวตามขึ้นไปด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ราคาจำหน่ายเนื้อหมูวันนี้  หมูสามชั้น และสันคอหมู อยู่ที่ ..ละ 210 บาท ขณะที่หมูเป็นหน้าฟาร์มอยู่ที่กก.ละ  ละ 102 บาท

นายสมหมาย ทองบ้านทุ่ม อายุ40 ปี พ่อค้าขายหมู ตลาดสดบางลำภู  กล่าวว่า ราคาหมูมีการปรับขึ้นราคามาต่อเนื่องตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา    และเมื่อคืนหลังมีการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซล ส่งผลกระทบชัดเจน เนื่องจากราคาหมูมีการปรับราคาขึ้นอีก โดยเฉพาะราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มอยู่ที่ กก.ละ 102 บาท

สำหรับชิ้นส่วนหมูที่มีราคาสูงและขาดตลาดคือหมูสามชั้นและสันคอหมู ราคาจำหน่ายวันนี้ อยู่ที่ กก.ละ 210 บาท หมูเนื้อแดง กก.ละ 180 บาท โดยสาเหตุที่หมูราคาสูงขึ้นนั้นชัดเจนว่าเพราะน้ำมันแพงทำให้ค่าขนส่งมีต้นทุนสูงขึ้น เช่นเดียวกันกับอาหารสัตว์ที่มีการปรับราคาขึ้นเช่นกันจึงทำให้ภาพรวมราคาหมู จึงต้องทยอยปรับราคาสูงขึ้นอีกครั้ง และ มีแนวโน้มราคาจะสูงขึ้นเพราะถ้าขึ้นแล้วจะลงยาก ซึ่งจากการปรับราคาขึ้นนั้นลูกค้าที่มาซื้อก็มีบ่นบ้าง และพฤติกรรมการซื้อเปลี่ยนไป คือซื้อน้อยลงชัดเจน บางรายก็หันไปรับประทานเนื้อสัตว์ประเภทอื่นแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า