ภูมิภาค

นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหารช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนร่วมสรงน้ำองค์พระธาตพนม ภายในวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร .ธาตุพนม .นครพนม เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอพรเนื่องในวันสงกรานต์และวันปีใหม่ไทย โดยทางวัดได้จัดทำรอกเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวได้นำน้ำอบและสรงน้ำยอดองค์พระธาตุพนมความสูง 53 เมตรถึงแม้ในปีนี้จะไม่มีการละเล่นสาดน้ำ ในวันสงกรานต์ เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวและประชาชน เดินทางมาไม่ขาดสาย ถึงแม้ว่าในปีนี้อาจจะดูบางตาไปบ้างก็ตาม

พระธาตุพนมถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง .นครพนม ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางวัดจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สรงน้ำองค์พระธาตุซึ่ง 1 ปีจะมีเพียงครั้งเดียว  นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้มากราบไหว้และสรงน้ำองค์พระธาตุแล้ว นักท่องเที่ยวบางส่วน ยังได้มากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกจุดหนึ่งในบริเวณวัดพระธาตุพนมที่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป จะแวะเวียนมากราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณตลอดทั้งวัน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า