ภูมิภาค

สำนักศิลปากรที่ 11 สงขลา จัดกิจกรรมวันอนุรักษ์มรดกไทย ด้วยการทำความสะอาดมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติ

เมื่อวันที่ 2 เมษายนนี้ ที่บริเวณป้อมเมืองสงขลาเก่าหมายเลข 9 .สิงหนคร .สงขลา นายพงษ์ธันว์ สำเภาเงิน ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 11 สงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ซึ่งสำนักศิลปากรที่ 11 สงขลาและหน่วยงานในสังกัดร่วมกันจัดขึ้น ร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี โดยได้ร่วมกันทำกิจกรรมรณรงค์การดูแลรักษามรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติที่โบราณสถานป้อมหมายเลข 9 และฐานเจดีย์บนภูเขาน้อยอำเภอสิงหนครจังหวัดสงขลา

โดยกลุ่มพลังมวลชนได้ร่วมกันปรับปรุงสะพานข้ามคูเมืองบริเวณด้านหน้าป้อมหมายเลข 9 การติดตั้งป้ายชี้ทางโบราณสถาน การกำจัดวัชพืชและทำความสะอาดเขตพื้นที่โบราณสถานป้อมหมายเลข 9 และฐานเจดีย์บนภูเขาน้อย หลังประสบปัญหาการถูกบุกรุกจนทำให้สภาพเขาได้รับความเสียหาย

นายพงษ์ธันว์กล่าวว่า การัดกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์มรดกวัฒนธรรมของชาติพร้อมกันทั้ง 7 จังหวัดภาคใต้ในวันนี้ ในส่วนของจังหวัดสงขลา ได้จัดกิจกรรมดูแลรักษา ส่งเสริมการอนุรักษ์ปกป้องโบราณสถานเขาน้อยและป้อมหมายเลข 9 เนื่องจากรัฐบาลและภาคปราชน ได้เห็นถึงผลร้ายของภัยคุกคามที่มีต่อมรดกวัฒนธรรมอันจะนำไปสู่การสูญเสียประจักษ์พยานแห่งอารยธรรมของท่านทั้งหลายไปอย่างถาวร จึงสมควรที่ทุกฝ่ายจะพร้อมใจกันร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมกันน้อมนำพระราชปณิธานที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์มรดกวัฒนธรรมมาเป็นหลักคิด หลักปฏิบัติและสาต่อภารกิจด้านการอนุรักษ์นี้เพื่อตระหนักว่าการรักษามรดกไทยคือการรักษาชาติต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า