เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพไทยส่งกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดานไปปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน

วันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 09.30 . พลเอก เฉลิมพลศรีสวัสดิ์  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีส่งกำลังพลกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน จำนวน 273 นายของกองทัพไทย  ซึ่งมีกำหนดจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ(UN)ในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน  (United Nations Mission South Sudan: UNMISS) ผลัดที่ 3 กรมการทหารช่างจังหวัดราชบุรี

การส่งกำลังพลในครั้งนี้ เพื่อเป็นการผลัดเปลี่ยนกำลังระหว่างกำลังพลกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทย/เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 2 ซึ่งเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 จนถึงปัจจุบัน

กับกำลังพล กองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจผลัดที่ 3 เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ ซึ่งเป็นไปตามพันธกรณีที่มีต่อ UN

โดยกำลังพลกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ ไทย/เซาท์ซูดาน ผลัดที่ 3 นี้ จะเดินทางออกจากประเทศไทย ในวันที่ 6 เมษายน 2565  ทั้งนี้

ในห้วงเวลาที่ผ่านมากองกำลังกองร้อยทหารช่างของไทย ได้รับการยอมรับจากสหประชาชาติ  และองค์การต่างๆในความเป็นมืออาชีพ โดยเฉพาะคุณสมบัติพิเศษทึ่ไม่สามารถหาได้จากชาติใดๆ  ได้แก่ การปฏิบัติงานทางการช่างที่มีประสิทธิภาพ  ที่ได้รับมอบหมายจากฝ่ายวิศวกรรมประจำภารกิจตลอดจนการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาพัฒนาเพื่อความมั่นคงอย่างยั่งยืนให้แก่ประชาชนชาวสาธารณรัฐเซาท์ซูดานควบคู่ไปกับการปฏิบัติภารกิจทางยุทธวิธี

ดังนั้น กำลังของกองทัพไทยจึงได้รับการพิจารณาจากสหประชาชาติตามพันธกรณี  ให้เข้าร่วมการปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นบทบาทเกียรติภูมิ และความภาคภูมิใจของประเทศไทยในเวทีโลก รวมทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ ให้กับกำลังพลของกองทัพไทย ในการปฏิบัติงานร่วมกับกองกำลังชาติต่างๆ

  ก่อนออกเดินทางกำลังพลทุกนายจะได้รับการปฏิบัติ   ตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มข้นก่อนออกเดินทางจากประเทศไทย  โดยทุกคนจะเข้ารับการกักกันเพื่อสังเกตอาการ  และการตรวจคัดกรอง ก่อนการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขและข้อกำหนดของสหประชาชาติ   ณโรงแรมนนทบุรี พาเลซจังหวัดนนทบุรี เป็นระยะเวลา 7 วัน  โดยกำหนดให้มีการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ และออกหนังสือรับรองให้กับกำลังพลทุกนาย ที่มี

ผลการตรวจระบุว่าปลอดการติดเชื้อ ก่อนการเดินทาง 72 ชั่วโมง  หลังจากนั้นจะออกเดินทางด้วยอากาศยานเช่าเหมาลำของสหประชาชาติ

  สนามบินดอนเมืองซึ่งการปฏิบัติจะมีการเตรียมพื้นที่  ที่เป็นสัดส่วนเฉพาะ เพื่อพักคอยและดำเนินกรรมวิธีตามขั้นตอนออกนอกราชอาณาจักร โดยกำลังพลทุกนายเมื่อเดินทางถึงปลายทางแล้วจะได้รับการตรวจคัดกรองตามมาตรการของสาธารณรัฐเซาท์ซูดานและเข้ารับการกักตัวเป็นระยะเวลา 5 วัน สถานที่กักกันที่สหประชาชาติกำหนดตามกรรมวิธีและขั้นตอนต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า