ภูมิภาค

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามผลการปฏิบัติงาน พร้อมมอบนโยบายเร่งด่วน ระยะที่ 2 อำเภอเวียงแก่น-อำเภอเทิง

วันที่ 24 มีนาคม 2565 นายภาสกร บุญญลักษม์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดเชียงราย  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานตามนโยบายเร่งด่วน จังหวัดเชียงราย ระยะที่ 2 ที่ว่าการอำเภอเวียงแก่น ตำบลม่วงยาย  อำเภอเวียงแก่น  จังหวัดเชียงราย โดยมีนายอุดม  ปกป้องบวรกุล นายอำเภอเวียงแก่น พร้อมรับฟังนโยบายเร่งด่วนระยะที่ 2 ของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

  จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานตามนโยบายเร่งด่วน จังหวัดเชียงราย ระยะที่ 2  ที่ว่าการอำเภอเทิง  ตำบลเวียง อำเภอเทิงจังหวัดเชียงราย โดยมีนายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเทิง ข้าราชการส่วนท้องถิ่นอำเภอเทิง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้สำหรับนโยบายเร่งด่วนระยะที่ 2 ของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประกอบไปด้วย ด้านการแก้ไขปัญหาผลผลิตทางการเกษตรที่มีราคาตกต่ำ  ด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ รอบ 2 (มี.. – .. 65) ด้านการแก้ไขปัญหาอุบัติภัยบนท้องถนน และด้านการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยการแก้ไขปัญหาผลผลิตทางการเกษตรที่มีราคาตกต่ำในจังหวัดเชียงราย ได้มีการเน้นย้ำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้เตรียมการดำเนินการแก้ปัญหาโดยให้มีการวางแผนบริหารจัดการพืชผลทางการเกษตรล่วงหน้า รวมถึงช่องทางกระจายสินค้าพืชผลทางการเกษตร  ต่อมาในด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ รอบ 2 (มี.. – .. 65) จังหวัดเชียงรายได้ดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่กับการสร้างความปลอดภัยด้านสุขภาพ โดยการรณรงค์เร่งให้ประชาชนดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3) ให้ครอบคลุมในกลุ่มประชาชนทั่วไป ร้อยละ 60 และกลุ่ม 608 ร้อยละ 70 เพื่อเตรียมตัวรับนักท่องเที่ยวและลูกหลานจากต่างจังหวัดที่จะกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะประชาชนกลุ่ม 608 ผู้ป่วยติดเตียง ให้เข้ารับวัคซีนตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อสร้างความปลอดภัยด้านสุขภาพก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ส่วนด้านการแก้ไขปัญหาอุบัติภัยบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดชุดเคลื่อนที่เร็วดำเนินการเชิงรุกในการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้บนเส้นทางรองในชุมชน ตลอดจนถึงการจัดตั้งจุดตรวจบริการประชาชนในเส้นทางสายหลัก อันจะช่วยลดอุบัติเหตุที่มีสาเหตุหลักมาจากการเมาแล้วขับ และการขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อก ตลอดช่วง 7 วันอันตราย ในระหว่างวันที่11 เมษายน – 17 เมษายน 2565 และสุดท้ายในด้านการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง จากข้อมูลของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทราบว่าปีนี้จังหวัดเชียงราย มีปริมาณน้ำในแหล่งเก็บกักน้ำมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์โดยเฉพาะ ในพื้นที่เขตชลประทาน แต่ต้องจัดสรรการใช้น้ำให้เหมาะสมกับด้านการเกษตรกรรม รวมถึงด้านการอุปโภค บริโภค

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนได้ดำเนินการตามนโยบาย และมาตรการของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะเรื่องไฟป่าหมอกควัน ในช่วงนี้ และขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านภายใต้การกำกับดูแลของนายอำเภอ ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนห้ามเผาในที่โล่งทุกชนิด เป็นเวลา 60 วันตั้งแต่ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 15 เมษายน 2565 เพื่อลดปัญหาหมอกควัน และเป็นการป้องกันการเกิดโรคร้ายต่าง อาทิ กลุ่มโรคทางเดินหายใจ โดยผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า