จีนศึกษา

จีนศึกษา๘๓ เรือฝูโจว

เรือฝูโจว (Fuzhou) ซึ่งเป็นเรือพิฆาตชั้น Sovremenny ลำที่ 2 เป็นเรือนำเข้าลำสุดท้ายของกองทัพเรือจีน โดยเพิ่งกลับมาประจำการและเข้าร่วมการฝึกซ้อมหลังจากได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัย จากการติดตั้งระบบขีปนาวุธยิงในแนวดิ่ง 32 ยูนิต เพื่อการป้องกันทางอากาศแบบ HHQ-16 ซึ่งเป็นขีปนาวุธที่แทนที่ระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศ Shtil แบบเดิมจำนวน 2 ชุดรวมทั้งขีปนาวุธต่อต้านเรือความเร็วเหนือเสียงแบบ YJ-12 จำนวน 8 ชุดที่แทนที่ขีปนาวุธต่อต้านเรือ P-270 แบบเดิมจำนวน 8 ชุด

     ทั้งนี้ HHQ-16 เป็นขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศพิสัยระยะกลางถึงระยะใกล้ที่สามารถต่อต้านอากาศยานและต่อต้านขีปนาวุธ ในขณะที่ขีปนาวุธ YJ-12 สามารถให้พลังในการยิงต่อต้านเรือพิสัยไกล ทำให้เรือพิฆาตฟูโจวมีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างรอบด้านทั้งในการป้องกันและการโจมตี ซึ่งนอกจากจะได้รับการปรับปรุงระบบอาวุธแล้ว ยังได้มีการอัพเกรดระบบอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับการสงครามอิเล็กทรอนิกส์ การติดต่อสื่อสาร การบังคับบัญชา และการควบคุมที่จะช่วยในการประสานการปฏิบัติกับเรือรบของ PLA ขั้นสูงอื่น ได้ดียิ่งขึ้น

สรุปโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://www.globaltimes.cn/page/202203/1255081.shtml )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า