เหล่าทัพ-ตำรวจ

ทร. จัดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติอย่างยิ่งใหญ่

พลเรือเอก สมประสงค์นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดงานเนื่องในวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ประจำปี 2565 ลานหน้าอาคารกองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่  วังนันทอุทยาน เขตบางกอกน้อยกรุงเทพมหานคร โดยมีพลเรือเอก เถลิงศักดิ์ ศิริสวัสดิ์เสนาธิการทหารเรือ/ผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล  ให้การต้อนรับ

ซึ่งกองทัพเรือได้จัดให้มีกิจกรรมของเหล่าไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล  เนื่องในวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.)  ขึ้นเป็นประจำทุกปี    เพื่อรำลึกและสดุดีวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชน  รวมทั้ง เพื่อเป็นการรักษาฐานมวลชนที่เป็นสมาชิก    ทสปช.ในทะเล และรวมพลังแสดงออกถึงความสามัคคีของสมาชิก ทสปช.ที่เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มชาวประมงตามท้องถิ่น  ในพื้นที่จังหวัดชายทะเลทั้ง 22 จังหวัด  ให้มีทัศนคติที่ดีและให้ความร่วมมือกับทางราชการและกองทัพเรือ  ในการป้องกันการกระทำความผิดในทะเล  การป้องกันและปราบปรามโจรสลัดมุ่งเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ  ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างและเผยแพร่วิชาการ  ที่เกื้อกูลแก่การประกอบอาชีพการประมงในทะเล  รวมทั้งให้สามารถทำการติดต่อสื่อสารและรายงานข่าวอันเป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงของชาติ     ให้แก่ทางราชการและกองทัพเรือ ในการป้องกันและปราบปรามโจรสลัด มุ่งเสริมสร้างความมั่นคงของชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งการเปิดงานวันสถาปนา 4 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นการจัดแบบแยกเขตแยกการปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ผ่านระบบออนไลน์ มีกิจกรรมหลักประกอบด้วย  การปฏิญาณตนของสมาชิกไทยอาสาในทะเล

การรายงานกิจกรรมของศูนย์ ทสปช.ในทะเลเขตต่างๆการรับฟังสารจาก   ผู้บัญชาการทหารเรือถึงสมาชิก ทสปช.ในทะเลและการกล่าวเปิดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ   โดย ผู้บัญชาการทหารเรือ

พลเรือเอก สมประสงค์นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานเปิดงานเนื่องในวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ ประจำปี 2565 ลานหน้าอาคารกองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที   วังนันทอุทยาน เขตบางกอกน้อยกรุงเทพมหานคร โดยมีพลเรือเอก เถลิงศักดิ์ ศิริสวัสดิ์เสนาธิการทหารเรือ/ผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล  ให้การต้อนรับ

ซึ่งกองทัพเรือได้จัดให้มีกิจกรรมของเหล่าไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล  เนื่องในวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.)  ขึ้นเป็นประจำทุกปี   เพื่อรำลึกและสดุดีวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชน  รวมทั้ง เพื่อเป็นการรักษาฐานมวลชนที่เป็นสมาชิก    ทสปช.ในทะเล และรวมพลังแสดงออกถึงความสามัคคีของสมาชิก ทสปช.ที่เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มชาวประมงตามท้องถิ่น  ในพื้นที่จังหวัดชายทะเลทั้ง 22 จังหวัด  ให้มีทัศนคติที่ดีและให้ความร่วมมือกับทางราชการและกองทัพเรือ  ในการป้องกันการกระทำความผิดในทะเล  การป้องกันและปราบปรามโจรสลัดมุ่งเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ  ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างและเผยแพร่วิชาการ  ที่เกื้อกูลแก่การประกอบอาชีพการประมงในทะเล  รวมทั้งให้สามารถทำการติดต่อสื่อสารและรายงานข่าวอันเป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงของชาติ  ให้แก่ทางราชการและกองทัพเรือ ในการป้องกันและปราบปรามโจรสลัด มุ่งเสริมสร้างความมั่นคงของชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งการเปิดงานวันสถาปนา 4 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นการจัดแบบแยกเขตแยกการปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ผ่านระบบออนไลน์ มีกิจกรรมหลักประกอบด้วย  การปฏิญาณตนของสมาชิกไทยอาสาในทะเล 

การรายงานกิจกรรมของศูนย์ ทสปช.ในทะเลเขตต่างๆ การรับฟังสารจาก   ผู้บัญชาการทหารเรือถึงสมาชิก ทสปช.ในทะเลและการกล่าวเปิดงานวันสถาปนาไทยอาสาป้องกันชาติ   โดย   ผู้บัญชาการทหารเรือจากนั้นศูนย์ ทสปช. เขตต่างๆได้แยกย้ายกันจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์แบบจิตอาสา  และการแจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19

  

ทั้งนี้  การจัดกิจกรรมในแต่ละพื้นที่ประกอบด้วย พื้นที่ส่วนกลาง    กองบัญชาการกองทัพเรือ  วังนันทอุทยาน  เขตทัพเรือภาคทึ่ 1   บริเวณอนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้างจังหวัดตราด  เขตทัพเรือภาคที่ 2       กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลาและเขตทัพเรือภาคที่ 3 กองบัญชาการฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 จังหวัดพังงา

จากนั้นศูนย์ ทสปช.    เขตต่างๆได้แยกย้ายกันจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์แบบจิตอาสา  และการแจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของ โควิด-19

 ทั้งนี้  การจัดกิจกรรมในแต่ละพื้นที่ประกอบด้วย พื้นที่ส่วนกลาง    กองบัญชาการกองทัพเรือ  วังนันทอุทยาน    เขตทัพเรือภาคทึ่ 1       บริเวณอนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้างจังหวัดตราด              เขตทัพเรือภาคที่ 2       กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลาและเขตทัพเรือภาคที่ 3 กองบัญชาการฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 จังหวัดพังงา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า