ภูมิภาค

บาร์ลับโผล่ขอนแก่น นักท่องเที่ยวโยกย้าย-ส่ายสะโพก ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย อย่างสนุกสนานเย้ยประกาศจังหวัด ไม่สนโควิด ผู้ว่าฯ สั่งตรวจสอบเอาผิดไม่มีละเว้น

เมื่อเวลา 15.00 . วันที่ 3 มี..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อขอนแก่นอยากดังเดี๋ยวจัดให้ซึ่งได้มีการ โพสต์คลิปนักท่องราตรีวัยรุ่นกำลังเต้นสนุกสนานภายในผับแห่งหนึ่ง ในเขต .พล.ขอนแก่น โดยไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย และมีการดื่มสุราภายในผับกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่สนใจประกาศจังหวัดขอนแก่นฉบับที่ 64 ซึ่งไม่อนุญาตให้จำหน่ายและห้ามดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดภายในร้านอาหารทุกพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดขอนแก่นโดยเด็ดขาด พร้อมข้อความระบุว่าที่นี่เมืองพล บาร์ลับ รัตติกานต์ Rattikant .พล

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีที่เป็นหูเป็นตาส่งคลิปดังกล่าวนี้ให้กับทางจังหวัดได้รับทราบ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบดำเนินการจับกุมมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ในกรณีของคลิปล่าสุดนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ .พล หลังทราบเรื่องก็ได้ประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นและนายอำเภอพลให้ทราบและเข้าไปตรวจสอบตามขั้นตอน เบื้องต้นนั้นทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นลักษณะของการลักลอบเปิดให้บริการและมีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้านั่งดื่มภายในร้าน

จังหวัดได้มีประกาศไม่ให้เปิดสถานประกอบการประเภทผับ บาร์ หรือสถานประกอบการที่จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ห้ามจำหน่ายและห้ามนั่งดื่มโดยเด็ดขาดทุกพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอของจังหวัด โดยร้านที่อยู่ในคลิปนั้นเบื้องต้นทางนายอำเภอได้รายงานมายังจังหวัดให้ทราบแล้ว พบว่าไม่ได้มีการขออนุญาตเปิดอย่างถูกต้อง เป็นการลักลอบเปิดและฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่นในเรื่องของการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และสถานประกอบการประเภทผับ บาร์ โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางตำรวจ สภ.พล พร้อมด้วย นายอำเภอพล ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมดแล้ว พร้อมกับเชิญผู้ประกอบการร้านดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.พล โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยคลิปดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นหลักฐานชัดเจนในการดำเนินการจับกุมได้เป็นอย่างดี

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จังหวัดได้มีการเน้นย้ำในเรื่องประกาศจังหวัดที่ห้ามมีการจำหน่ายโดยเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นพื้นที่บลูโซนที่เดิมที่สามารถจำหน่ายได้ในพื้นที่ .เปือยน้อย.อุบลรัตน์ และอ.เวียงเก่า และทุกพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอของตังหวัดขอนแก่นก็ไม่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้ลูกค้านั่งดื่มภายในร้านโดยเด็ดขาด ซึ่งมีผลบังคับสิ้นสุดถึงวันที่ 8 มี.. และในวันที่ 7 มี.. นี้ ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น จะมีการประชุมกันอีกครั้ง หากแนวโน้มการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ไปในทิศทางที่ดีก็จะมีการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการลง แต่ในช่วงนี้หากมีสถานประกอบการหรือใครที่ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดก็จะต้องถูกดำเนินการเอาผิดโดยไม่ละเว้นอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า