ภูมิภาค

“อยู่รอด” (Survival) – “พอเพียง” (Sufficiency) และ “ยั่งยืน” (Sustainability) บันได 3 ขั้น การพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

นอกจากการซ่อม สร้าง ขุด และกระจายน้ำให้ชาวชุมชนมีเพียงพอต่อการประกอบอาชีพแล้วหลักการตามศาสตร์พระราชา ในเรื่องที่เกี่ยวกับช่วยเหลือบันได 3 ขั้นแล้ว หลักทรงงานสำคัญก็คือความสามัคคีและความซื่อสัตย์ต่อส่วนรวมอีกด้วย โดยร่วมกันบริหารจัดการกองทุนต่างๆ พัฒนาอาชีพและต้นทุน ให้ได้รับผลประโยชน์อย่างทั่วถึง มีความรู้สึกร่วมกันว่าเป็นเจ้าของ

หลังครบกำหนด 8 ปี ชาวลุ่มน้ำป้าก .ท่าวังผา .น่าน 1 ใน 3 พื้นที่ต้นแบบซึ่งเคยได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยภัยแล้งอย่างรุนแรง ปรับเปลี่ยนวิธีหาผลประโยชน์จากต้นทุนธรรมชาติที่เสียไป ได้รับการพัฒนาจนฟื้นตัวมาถึงขั้นความพอเพียง พยายามก้าวไปสู่ความยั่งยืน ด้วยขาก้าวเดินของตัวเองได้พอสมควร โครงการปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ ได้ถอยออกไปเพื่อคืนพื้นที่ ภูมิสังคม จัดการตัวเองต่อไป ฟังวิธีคิดจากชาวบ้านห้วยธนู เรื่องดังกล่าว

วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม 2565 ติดตามฟังรายการจับประเด็นข่าว FM 100.25 MHz ธนันชัยเรดิโอ หรือทางวิทยุออนไลน์ https://www.fungplern.com/tananchai-radio/popup/ หรือทาง https://apps4.mcot.net/stream695.aac ทุกวันจันทร์ศุกร์ เวลา 17.10 . ถึง 18.00 . ดำเนินรายการ และเจาะลึกข่าวร้อน ทันสถานการณ์ โดย เปี่ยมศักดิ์ แพทยกุล

พร้อมอ่านข่าว  อยู่รอด” – “พอเพียงและยั่งยืนบันได 3 ขั้นของคำว่าพอ

อย่าพลาด ไม่ฟัง ไม่รู้ แล้วจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง

(คลิกอ่านรายละเอียดข่าวทั้งหมด ที่เพจลิ้งด้านล่าง)

https://www.facebook.com/peamsak/posts/4935638669828401?notif_id=1646293812918931&notif_t=video_processed&ref=notif

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า