ภูมิภาค

สุราษฎร์ธานีฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับค่าคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส

ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA) พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ

วันที่ 28..2565เวลา 09.00 . นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปฏิบัติหน้าที่แทน เป็นประธานเปิดการจัดการฝึกอบรมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับค่าคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA) ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปีงบประมาณ ..2565  ห้องประชุมลิลลี่ โรงแรมนิภาการ์เด้น ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยมีนายกล้าณรงค์ ยุติธรรมหัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในกิจกรรมการฝึกอบรมในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เป็นประธานในการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐประจำปีงบประมาณ..2564 โดดเด่น  ที่อยู่ในระดับ AA และA โดยสำนักงาน ปปช. ได้ปราศผลการประเมินดังกล่าว โดยมีหน่วยงานภาครัฐ จำนวน 8,003 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ผ่านการประเมินอยู่ในระดับ AAและA จำนวนทั้งสิ้น 54 หน่วยงาน ถือเป็นเกียรติยศและความภาคภูมิใจของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นอย่างยิ่ง

ด้าน นายศักดาพร รัตนสุภา กล่าวว่า การประเมิน ITA นั้นเปรียบเสมือนการตรวจสุขภาพองค์กรประจำปี ที่จะทำให้หน่วยงานได้ทราบถึงสถานะและปัญหาการดำเนินงานได้อย่างรอบด้าน ตลอดจนจะช่วยให้หน่วยงานสามารถวางแผนและพัฒนาการดำเนินงาน รวมไปถึงการป้องกันปัญหาการทุจริตและประพฤติมิชอบภายในหน่วยงานภาครัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่ใช่ตัวชี้วัดว่าหน่วยงานอื่นๆที่ไม่ได้รับโล่และประกาศนียบัตร ทุจริตหรือไม่ทุจริตแต่จะเป็นเครื่องมือในการช่วยพัฒนาหน่วยงานภาครัฐให้มีประสิทธิภาพสืบไป


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า