ภูมิภาค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลนครรังสิตปิดทำการและงดการบริการเป็นการชัวคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (Covid-19)

ประกาศเทศบาลนครรังสิต

เรื่อง ให้สำนักงานเทศบาลนครรังสิตปิดทำการและงดการบริการเป็นการชัวคราว และกำหนดมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (Covid-19)

     ด้วยเทศบาลนครรังสิตตรวจพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ที่เป็นบุคลากรในสังกัด และยังมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในเขตพื้นที่เทศบาลนครรังสิตมีอัตราการเพิ่มของจำนวนผู้ติดเชื้อและจำนวนผู้ป่วยเฝ้าระวังอาการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มต่อเนื่อง

     อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 48 สัตตรส แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล .. 2552 และแก้ไขเพิ่มเติม ประกอบกับข้อกำหนดตามความในมาตรา 5 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน .. 2548 ขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน(ฉบับที่ 16) เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 และคำสั่งจังหวัดปทุมธานี ที่ 7022/2564 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 เรื่อง กำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

จึงกำหนดมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ดังนี้

     1. ให้สำนักงานเทศบาลนครรังสิตปิดทำการและงดให้บริการแก่ประชาชนชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ .. 2565 ยกเว้น งานบริการเฉพาะภารกิจที่เกี่ยวข้องกับบริการสาธารณสุข การควบคุมโรค การรักษาความปลอดภัยหรือรักษาความสงบเรียบร้อย งานบริการทะเบียนราษฎรฯ หรืองานที่มีกำหนดเวลาปฏิบัติชัดเจนและได้นัดหมายไว้ล่วงหน้า โดยให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณากำหนดแนวทางการปฏิบัติงานได้ตามความเหมาะสม

     2. ระหว่างที่สำนักงานเทศบาลนครรังสิตปิดทำการและงดการบริการเป็นการชั่วคราวให้ผู้บังคับบัญชาในแต่ละส่วนราชการพิจารณามอบหมายงานกำหนดแนวทางการปฏิบัติงานและทำข้อตกลงเงื่อนไขเกี่ยวกับการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งกับพนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างในสังกัดเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อราชการ

     ทั้งนี้ หากพบว่าพนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ หรือพนักงานจ้าง ผู้ใดเป็นผู้ป่วยยืนยันหรือเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้แจ้งผู้บังคับบัญชาโดยทันทีและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ารับการรักษาตัวจนกว่าจะหายเป็นปกติหรือกักตัวจนกว่าจะครบระยะเวลาตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคกำหนด

     จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ .. 2565

    ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์  ธูปกระจ่าง

           นายกเทศมนตรีนครรังสิต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า