รายงาน โควิด 19

ผวจ.มุกดาหาร ออกหนังสือด่วนที่สุด ให้ผู้บริหาร รร.ยกระดับเฝ้าระวัง หลังพบโควิดในสถานศึกษาระบาดสูงถึง 43 แห่ง

เมื่อวันที่ 13 กุมพาพันธ์  กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยงโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดมุกดาหารเพิ่มขึ้น 91 ราย โดยมีคัสเตอร์โควิด-19 สถานศึกษาที่ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อแล้วจำนวน 43 แห่ง และมีโรงเรียนที่ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นจำนวนมากเกิน 20 ราย ได้แก่ โรงเรียนบ้านเป้าป่าแสด โรงเรียนอนุบาลดงหลวง  โรงเรียนมุกดาลัย โรงเรียนผึ่งแดดวิทยาคาร โรงเรียนหนองสูงสามัคคีวิทยา

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหารได้รับรายงานว่าพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด – 19 อย่างต่อเนื่อง กระจายในหลายพื้นที่ และจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งพบการแพร่ระบาดในสถานศึกษาหลายแห่ง ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีการรวมคนจำนวนมากและเป็นสถานที่ที่มีแนวโน้มการระบาดเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด – 19 ของจังหวัดมุกดาหารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดได้มีหนังสือด่วนที่สุดออกคำสั่งยกระดับมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อโควิด – 19 ในชุมชนและสถานศึกษา โดยให้ให้ผู้บริหารสถานศึกษากำชับให้ครูประจำชั้น ติดตามสอบถามอาการของนักเรียนเป็นประจำทุกวัน หากพบว่ามีอาการป่วย มีไข้ ไอ เจ็บคอ ซึ่งเป็นอาการที่มีความสัมพันธ์กับการติดเชื้อโรคโควิด19 ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ทันที เพื่อพิจารณาตรวจหาเชื้อโรคโควิด – 19 และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง หากมีสมาชิกในครอบครัวของนักเรียนเดินทางไปต่างจังหวัด  มีญาติหรือบุคคลอื่นจากต่างจังหวัดมาพบกับนักเรียนหรือสมาชิกในครอบครัว  ให้บันทึกข้อมูลไว้เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรค และให้คำแนะนำให้นักเรียนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T หรือแนวทางปฏิบัติที่กระทรวงสาธารณสุข. แนะนำให้ใช้ในการชะลอการระบาดของ. โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า