จีนศึกษา

จีนศึกษา๔๗เครื่องบินขับไล่ J-20 ของจีน

EurAsian Times ได้รายงานว่า เครื่องบินขับไล่ J-20 ของจีน ได้ถูกนำไปใช้ครั้งแรกโดยกองทัพอากาศจีน (PLAAF) ในปี 2017 (..2560) ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่กองทัพสหรัฐฯ เริ่มส่งออกเครื่องบินขับไล่ F-35 ไปยังญี่ปุ่น

     โดยกองพลบินที่ 9 ของกองบัญชาการกองทัพภาคตะวันออกของ PLA ที่ Wuhu ซึ่งเป็นฐานทัพที่อยู่ห่างจากเซี่ยงไฮ้ประมาณ 280 กิโลเมตร และเป็นหน่วยรบแรกที่ใช้งานเครื่องบินขับไล่ J-20 ตั้งแต่ต้นปี 2019 (..2562) ทั้งนี้ เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ของเกาะไต้หวัน

     ต่อมากองพลบินที่ 1 ของ PLAAF เป็นหน่วยรบที่สองที่ได้รับเครื่องบินขับไล่ J-20 จำนวนอย่างน้อย 9 ลำ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2022 (.. 2565) ในขณะที่กองพลบินที่ 5 (ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองกุ้ยหลิน ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง) ที่คาดว่าจะมีฝูงบิน J-20 ถึง 4 ลำในฝูงเดียว ดังนั้น จึงคาดว่า PLAAF จะมีจำนวนเครื่องบินขับไล่ J-20 ทั้งหมดอยู่ในระหว่าง 53 – 74 ลำ (และ 37 – 54 ลำอยู่ในหน่วยรบ) โดยการกระจายทางภูมิศาสตร์ให้อยู่ภายใต้กองบัญชาการกองทัพภาคของ PLA จำนวน 3 แห่ง ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้

สรุปโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://eurasiantimes.com/china-j-20-fleet-73-three-plaaf-brigades-stealth-fighters/?amp )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า