ภูมิภาค

ชาวขอนแก่นร้องทุกข์ถนนชำรุดระยะทางกว่า 1 กม. บุคลากร-นศ.มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้รับอันตรายเกิดอุบัติเหตุ

ได้รับบาดเจ็บหลายรายตลอด 4 เดือน

เมื่อเวลา 15.00 .วันที่ 28 ..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง .ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อภิ รมณ์ลักษณ์ที่ได้มีการโพสต์ภาพคนเกิดอุบัติเหตุบนถนนในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “KKU GROUP” พร้อมข้อความระบุว่าฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องค่ะ ถนนบริเวณหน้าหมู่บ้านศูนย์แพทย์ 7 ไปถึงอุทยานเกษตร ทำการซ่อมบำรุงตั้งแต่ประมาณเดือนตุลาคมจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเลยค่ะ บริเวณนี้มีอุบัติเหตุบ่อยครั้งเนื่องจากมีเศษหินและการขุดเจาะถนน ทำให้เป็นต่างระดับและขรุขระ และเวลากลางคืนค่อนข้างมืด (ใช้กล้องมือถือถ่ายอาจจะโดนปรับแสงอัตโนมัติ แต่พื้นที่จริงมืดมาก) จุดนี้เป็นบริเวณหน้าบ้านพักของดิฉันเอง ซึ่งวันนี้มีน้องนักศึกษาขับรถมา(ไม่เร็ว) แล้วไถลก้อนหินทำให้รถเสียหลัก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็มีอุบัติเหตุเป็นคุณป้าบุคลากรเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บ (และมีก่อนหน้านี้อีกหลายครั้ง)!! วอนลงตรวจสอบพื้นที่ด้วยนะคะขอบคุณค่ะ

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณถนนดังกล่าว โดยได้พบกับ .. ภิรมณ์ลักษณ์จันละคร อายุ 38 ปี ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านศูนย์แพทย์ 7 เลขที่ 123/1150 .16 .ในเมือง .เมือง  .ขอนแก่น และเป็นผู้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูสภาพถนนหลังเกิดอุบัติเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้มีเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดและเกรดเอาดินไปกองไว้ริมถนน หลังจากที่มีการโพสต์เรื่องดังดังกล่าวลงในโซเชียล นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถทุกชนิดสัญจรผ่านไปผ่านมาบนถนนสายนี้ตลอดเวลาจำนวนมาก มีการหลบหลุมจนรถที่สวนมาต้องหลบเกือบจนตกริมถนน และบางคันก็ขับมาด้วยความเร็ว

..ภิรมณ์ลักษณ์ กล่าวว่า ถนนเส้นทางสายนี้คาดว่าจะเป็นของทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นถนนที่มีทั้งนักศึกษา บุคลากรของทางมหาวิทยาลัย และประชาชนทั่วไปขับขี่ผ่านเป็นจำนวนมากทุกวัน ซึ่งถนนดังกล่าวเริ่มชำรุดและตั้งป้ายเตือนตั้งแต่ช่วงเดือน กันยายน 2564 ระยะทางประมาณ 1 กม. ลักษณะทางเป็นหลุมเป็นบ่อ พร้อมทั้งไฟส่องสว่างนั้นมีแสงไม่เพียงพอ ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง ซึ่งโดยเฉพาะที่ตนเองเห็นเพราะมีบ้านอยู่ริมถนนก็ 4 ครั้งแล้ว และอื่นๆอีกหลายครั้งที่มีคนมาเล่าให้ฟัง กระทั่งล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา มีน้องนักศึกษาขับรถจักรยานยนต์มาเกิดอุบัติเหตุที่จุดนี้ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกที่แขนและขา รถได้รับความเสียหาย และก่อนหน้านี้ที่หนักๆ เมื่อช่วงกลางเดือน ..2565 ที่ผ่านมา เป็นคุณป้าที่มีบ้านอยู่ใกล้กัน ขับรถจักรยานยนต์กลับมาก็เกิดอุบัติเหตุก่อนถึงบ้านแค่ 20 เมตร รถไถลได้รับบาดเจ็บปากแตก หัวไหล่ แขน ขา ถลอก ต้องเรียกรถพยาบาลพาไปทำแผล

สาเหตุที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อนั้นเกิดจากมีการก่อสร้างบริเวณด้านหลังที่พัก รถบรรทุกรถหนักขับผ่านเส้นทางนี้จนเกิดการชำรุดเสียหาย สอบถามคนที่มาก่อสร้างก็ไม่ทราบว่าจะต้องแจ้งใครจึงจะสามารถแก้ไขซ่อมแซมถนนได้ ซึ่งถนนสายนี้ตลอดระยะทางประมาณ 1 กม. แสงไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ และแม้ว่านักศึกษา บุคลากร หรือประชาชนทั่วไปที่สัญจรจะรู้ว่าทางชำรุดและขับระมัดระวังแล้ว แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุได้ หลายคันขับหลบไปอีกฝั่งก็ถูกรถสวนมาชนเกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง อยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบแก้ไขซ่อมแซมโดยด่วน เพราะจะต้องมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า