จีนศึกษา

จีนศึกษา๓๓สานต่อจิตวิญญาณอันยิ่งใหญ่ของการสร้างพรรค

นายสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานประเทศหรือประธานาธิบดีแห่งรัฐ และประธานคณะกรรมาธิการการทหารกลาง ได้ออกคำสั่งที่สำคัญเมื่อวันที่ ๑๕ ..๖๕ เกี่ยวกับงานทางการเมืองและกฎหมาย (政法工作) ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

. นายสี จิ้นผิง เน้นย้ำว่า จำเป็นต้องยึดมั่นในความเป็นผู้นำอย่างแท้จริงของพรรคเหนืองานด้านการเมืองและกฎหมาย โดยดึงภูมิปัญญาและความแข็งแกร่งจากการต่อสู้อันยาวนานของพรรคมานับศตวรรษ สานต่อจิตวิญญาณอันยิ่งใหญ่ของการสร้างพรรค โดยปรับปรุงความสามารถในการป้องกันและบรรเทาความเสี่ยงที่สำคัญ รวมทั้งปรับปรุงการบังคับใช้กฎหมายและนโยบายและมาตรการด้านตุลาการ การปฏิรูปการเมืองและกฎหมายอย่างครอบคลุมตลอดจนรวมเอาความสำเร็จด้านการศึกษาและการแก้ไขของทีมการเมืองและกฎหมายอย่างลึกซึ้ง ปฏิบัติตามความรับผิดชอบที่สำคัญในการรักษาความมั่นคงของชาติ ความมั่นคงทางสังคม และความสงบสุขของประชาชน

. ในการประชุมส่วนกลางด้านการเมืองและกฎหมาย ที่จัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ ๑๕..๖๕ ซึ่งนายกัว เซิงคุน (郭声琨) คณะกรรมการกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และเลขาธิการคณะกรรมการกลางการเมืองและกฎหมาย กล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุม โดยกล่าวถึงคำสั่งสำคัญของนายสี จิ้นผิง และเน้นย้ำว่าองค์กรทางการเมืองและกฎหมายทั่วประเทศควรปฏิบัติตามแนวคิดของนายสี จิ้นผิง เกี่ยวกับลัทธิสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนสำหรับยุคใหม่ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับหลักนิติธรรมอย่างละเอียดถี่ถ้วนและดำเนินการอย่างเต็มที่ด้วยจิตวิญญาณจากผลการประชุมแบบเต็มคณะในการประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคฯครั้งที่ ๑๙ อันจะนำไปสู่ความสำเร็จในการประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคฯ ครั้งที่ ๒๐ ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมทางการเมืองและสังคมที่ปลอดภัยและมั่นคงเป็นแนวหลัก ในการนำการเสริมสร้างความเข้มแข็งของโครงสร้างทางการเมืองโดยมีพรรคฯ เป็นผู้นำการปฏิรูปการเมืองและกฎหมายอย่างครอบคลุม เพื่อเป็นแรงผลักดันการนำรูปแบบการทำงานที่เข้มแข็ง ตลอดจนเน้นแนวทางการนำไปปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนางานการเมืองและกฎหมายที่มีคุณภาพสูงในยุคใหม่

บทสรุป นายสี จิ้นผิง ได้เน้นย้ำว่า การที่ประชาชนรู้สึกได้อย่างแท้จริงว่าความยุติธรรมอยู่เคียงข้างพวกเขานั้น คณะกรรมการพรรคฯ ในทุกระดับต้องศึกษาและแก้ไขปัญหาที่โดดเด่นซึ่งจำกัดงานด้านการเมืองและกฎหมายอย่างทันท่วงที รวมทั้งสนับสนุนหน่วยการเมืองและกฎหมายทุกหน่วยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ให้หลักประกันอย่างเข้มแข็งเพื่อสร้างประเทศจีนที่ปลอดภัยในระดับที่สูงขึ้นด้วยหลักนิติธรรม เพื่อต้อนรับชัยชนะในการประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ ๒๐

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.uu11ccb1blt.com/guonei/2488980.html และเว็บไซต์https://www.stcn.com/xw/news/202201/t20220116_4077183.html )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า