เหล่าทัพ-ตำรวจ

ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ร่วมกับทหารพรานที่ 2110 เผาทำลายซากสัตว์ป่าของกลางในบัญชีไซเตส

เมื่อวันที่ 21 .. 2565  เวลาประมาณ 11.00 .  นายสถิตย์  พิสัยสวัสดิ์  หัวหน้าด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ( CITES ) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ร้อยทหารพรานที่ 2110 มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ร่วมกันเผาทำลายซากสัตว์ป่าของกลางทั้งหมด เนื่องจากเป็นของที่เน่าเสียง่าย จึงได้เผาทำลาย ตามระเบียบของทางราชการ ที่บริเวณพื้นที่ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 .. 2565  เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ออกลาดตระเวนในพื้นที่ที่ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบนำสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตในพื้นที่ตำบลบางทรายใหญ่  อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ต่อมาได้พบกระสอบปุ๋ยจำนวน 6 -7 กระสอบ วางอยู่ริมถนนมุกดาหารธาตุพนม ใกล้กับบริษัทคูโบต้า ใกล้กันพบรถกระบะ ไม่ทราบยี่ห้อรถและทะเบียนรถ เมื่อคนขับรถกระบะคันดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้ขับรถออกไปอย่างเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ติดตามแต่ไม่ทัน จากการตรวจสอบถุงปุ๋ยดังกล่าวพบสัตว์ป่า ประกอบด้วย

1.ซากอีเห็นข้างลาย ( CITES 3 )จำนวน  1 ตัว 2.ซากกระรอกบินแก้มแดง ( สัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 6 ) จำนวน 46 ตัว 3.ซากกระรอกบินแก้มขาว(สัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่8) จำนวน  125 ตัว 4. ซากกระรอกท้องแดง จำนวน 3 ตัว  5.ซากกระรอกหน้ากระแต ( สัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่12 ) จำนวน  4 ตัว  6.ซากหนูหวาย จำนวน 20 ตัว  7.หอยเดื่อมีชีวิต 150 กก. 8.หอยเชอรี่ต้มสุก 30 กก.

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดตาม ...สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า...2562 มาตรา 17 ฐานห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครอง ซึ่งสัตว์ป่าสงวนสัตว์ป่าคุ้มครองหรือซากของสัตว์ป่าดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต และมาตรา 23 ฐานนำเข้าหรือส่งออกสัตว์ป่าคุ้มครองสัตว์ป่าควบคุม ซากสัตว์ป่าดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต

 อนุศักดิ์เสาวภา  แสนวิเศษ  / รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า