เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ครม.อนุมัติงบฯ 1,480 ล้านบาท จัดโครงการ “พาณิชย์…ลดราคาช่วยประชาชน จำหน่ายสินค้ากว่า 3,000 จุดทั่วประเทศ

วันที่ 18 .. 2565 นายธนกร วังคงบุญชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบอนุมัติงบประมาณรายจ่ายงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น วงเงินรวมทั้งสิ้น 1,480 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ปี 2565″ ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ ดำเนินโครงการในรูปแบบการจำหน่ายสินค้าที่มีความจำเป็นในการครองชีพในราคาประหยัดระยะเวลาดำเนินการ 90 วัน ส่วนรายละเอียดของกิจกรรมจะมีการจำหน่ายสินค้าบริเวณร้านสะดวกซื้อ หรือในห้างท้องถิ่น หรือตลาด รวมจำนวนไม่น้อยกว่า 3,000 จุดทั่วประเทศ และจะมีการจำหน่ายผ่านรถโมบาย จำนวนไม่น้อยกว่า 50 คัน ตามแหล่งชุมชนในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลสินค้าจำหน่ายที่จำหน่าย ได้แก่ เนื้อไก่ ไข่ไก่ สินค้าอุปโภคบริโภค จากสมาคมผู้ค้าปลีกค้าส่งในพื้นที่

นายธนกร กล่าวว่า รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินโครงการธงฟ้าอยู่แล้ว การอนุมัติวงเงิน จะสามารถช่วยขยายโครงการได้มากขึ้นครอบคลุมประชาชนทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ยังขอให้กระทรวงพาณิชย์รายงานคณะรัฐมนตรีทุกสัปดาห์เกี่ยวกับเรื่องราคาสินค้า เนื่องจากเป็นห่วงความเดือดร้อนของประชาชนที่อาจจะมีสูงขึ้น

ส่วนกรณีสินค้าที่มีการปรับตัวสูงขึ้นหลายชนิดจะปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาดหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลไม่ให้กระทบกับประชาชนโดยดูเรื่องการกักตุนสินค้าโดยไม่มีเหตุผลสมควร และขอให้ตรึงราคาในธุรกิจรายใหญ่และรายย่อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า