อำเภอเขาค้อเปิดศูนย์ปฏิบัติร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงปีใหม่ 2565

วันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 09.30 . ที่บริเวณถนนหลวงหมายเลข 12 พื้นที่ตำบลแคมป์สนนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ  เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ..2565 อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสร้างความตื่นตัวของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รวมทั้งให้ราษฎร์และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ตระหนักถึงภัยอันตรายจากการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุและความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินในช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4 มกราคม2565 รวม 7 วัน ตามนโยบายชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ

   โดยเน้น  6  มาตรการหลัก และ 1 มาตรการเสริม  เป็นแนวทางการดำเนินการได้แก่

1. มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน

2. มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสิ่งแวดล้อม

3. มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ

4. มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ

5. มาตรการความปลอดภัยทางน้ำ

6. มาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

7. มาตรการเสริม (มาตรการด้านการบริหารจัดการ)

          

   พร้อมเน้นการบังคับใช้กฎหมายตามมาตรการ 1. 2. 3. 4. อย่างเข้มงวด จริงจังและต่อเนื่อง ควบคู่การสร้างจิตสำนึกและความตระหนักด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชน

   ทั้งนี้ในกิจกรรมมีหน่วยงานที่เข้าร่วมทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อนะได้แก่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อได้แก่ ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ อส /กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน/ผู้ช่วยฯ ในพื้นที่ทั้ง 7 ตำบล,นายกเทศมนตรีตำบลแคมป์สน/ปลัดเทศบาลตำบลแคมป์สนและบุคลากรในสังกัด,เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเขาค้อ,เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว,ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขาค้อและบุคคลากรในสังกัด ,ผู้แทนสาธารณสุขอำเภอเขาค้อและบุคลากรในสังกัด,หัวหน้าหมวดทางหลวงแคมป์สนและบุคลากรในสังกัด,เจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลตําบลแคมป์สน, เจ้าหน้าทีอาสาสมัคกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู,เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกกไทรฯ,เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างมงคลฯ รวมผู้ร่วมพิธีทั้งสิ้น 150 คน ยานพาหนะ 40 คัน ผลการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า