หอการค้ามั่นใจเที่ยวปีใหม่แบบนิวนอมอลคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา

ด้วยมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด  ชาญณรงค์เผยไตรมาสแรกของปี 65 รัฐอัดคนละครึ่งเราเที่ยวด้วยกันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบบต่อเนื่อง จะสามารถกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจอีสานคึกคักแน่ ขณะที่งานแสดงสินค้าการประชุมสัมมนา ยังไม่มีสัญญาณยกเลิก

เมื่อเวลา 08.30 .วันที่ 31 ..2564 นายชาญณรงค์  บุริสตระกูล ประธานหอการค้า.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จะเห็นได้ว่ายอดจองที่พักโรงแรม ในพื้นที่ .ขอนแก่น ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ยังคงมีอย่างต่อเนื่องแม้จะไม่คึกคักมากแต่ก็มีปริมาณที่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอย่างมากคิดเป็นอัตราเกือบร้อยละ 50 ของที่พักทั้งหมดของจังหวัด ด้วยการที่ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันกำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวด มีการตรวจติดตามและตรวจซ้ำในสถานประกอบการทุกวัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวนั้นเลือกขอนแก่นเป็นจังหวัดในลำดับต้นๆของประเทศในการที่จะมาพักผ่อนและดำเนินกิจกรรมต่างๆได้อย่างนิวนอมอล เช่นเดียวกันกับคนขอนแก่นเองก็ตัดสินใจเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมครอบครัวในช่วงปีใหม่นี้เช่นกัน ทำให้บรรยากาศการเดินทาง การเลือกซื้อสินค้า การท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ในพื้นที่กำหนด การรับประทานอาหารในสถานประกอบการในพื้นที่บลูโซน 7 อำเภอจึงคึกคักอย่างมาก

แม้จะไม่คึกคักมากจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็คึกคักกว่าปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน สถานบริการ สถานประกอบการทุกแห่งมีมาตรการควบคุมและป้องกันที่เข้มงวด ขณะที่นักท่องเที่ยวและคนขอนแก่นก็คุ้นชินในการปฎิบัติตัวที่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือของทุกฝ่ายที่จะร่วมกันเดินหน้าในการกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และภาคการบริการต่างๆให้เดินหน้าต่อไปได้แบบวิถีใหม่ที่ทุกคนปรับตัวและคุ้นชินกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา

นายชาญณรงค์ กล่าวต่ออีกว่า ในไตรมาสแรกของปี 2565 งานประชุมสัมนนาฯ,งานแสดงสินค้า และการจัดกิจกรรมต่างๆทั้งที่ศูนย์การค้าฯ,ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ รวมไปถึงที่โรงแรม,สถาบันการศึกษา ยังคงกำหนดจัดกิจกรรมเช่นเดิมภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันที่เข้มงวด โดยยังคงไม่มีสัญญาณของการยกเลิกจัดกิจกรรมต่างๆจากหน่วยงานต่างๆแต่อย่างใด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสัญญาณการกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายในพื้นที่ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 ที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันการที่รัฐบาลได้พิจารณาอนุมัติเพิ่มการดำเนินงานในโครงการคนละครึ่ง,เราเที่ยวด้วยกัน และ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มเติมเข้ามาอีกระลอก ก็จะหนุนบรรยากาศในการใช้จ่าย,การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ที่ชัดเจนมากขึ้นเช่นกันเนื่องจากการดำเนินงานของทั้ง 3 โครงการในระยะที่ผ่านมาได้ผลตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ดังนั้นการพิจารณาต่อยอดโครงการที่ทำดีและเห็นผลชัดอยู่แล้วเพิ่มขึ้นอีกระยะ จะทำให้ภาพรวมทางเศรษฐกิจในไตรมาสแรกของปีต่อเนื่องไปถึงไตรมาสต่อไปจะมีสัญญาณที่ดีขึ้นในภาพรวมทั้งประเทศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า