*ลูกค้าอาหารราคาทองคำยันพร้อมจ่ายไม่ชักดาบ จับโป๊ะกระเพาะปลาเนื้อปู 5 พันบาท ควานหาจนเมื่อยเจอแต่หน่อไม้กับไก่*

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 09.30 . นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี พื้นเพเป็นชาวจังหวัดนครพนมโดยกำเนิด แต่ไปประกอบอาชีพไกด์ทำงานอยู่จังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนางปาริชาติ ดวงสงค์ หรือกะตั๊ว อายุ 53 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว  เดินทางไปพบ นายชาญชัย คงทันรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายจิรวุฒิ สุวรรณอาจ พาณิชย์จังหวัดนครพนม และ นายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม ห้องประชุมศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดนครพนม(หลังเก่า) ในกรณีที่กำลังเป็นประเด็นร้อนจากการที่นายเกียรติภูมิได้โพส์ตลงในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับราคาอาหารจำนวน31,501 บาท ว่ามีความเหมาะสมกันหรือไม่

ทั้งนี้ นางปาริชาติ เปิดเผยว่าเป็นเพื่อนนักเรียนรุ่นเดียวกับนายเกียรติภูมิ ได้ไปจัดงานเลี้ยงสังสรรค์เพื่อนรุ่นเดียวกันประมาณ 30 คน โดยวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ตนพร้อมกลุ่มเพื่อนได้ปรึกษากันว่าจะเลี้ยงสังสรรค์ในหมู่เพื่อน จะเลือกร้านอาหารไหนดี ก็มีคนแนะนำว่าไปร้านอาหารคู่กรณีแห่งนี้ พวกตนจึงไปทดลองชิมอาหารกับเจ๊บิวเจ้าของร้าน พร้อมเป็นผู้กำหนดเมนูและราคาชุดละ 2,000 บาท รวมราคาที่สั่งเป็นเงิน 13,000 บาท โดยเบื้องต้นได้จ่ายเงินมัดจำไว้ 10,000 บาท

ครั้นถึงวันที่ 21 มกราคม พวกตนได้ไปถึงร้านประมาณหกโมงเย็นเศษๆ มีอาหารที่สั่งไว้มาวางบนโต๊ะชุดละ 2 จาน ซึ่งรู้สึกว่าอาหารในจานน้อยกว่าที่อื่นมาก แต่ตอนนั้นยังไม่คิดอะไรและได้ถ่ายรูปอาหารเหล่านั้นเก็บไว้ พอมาถึงกระเพาะปลาที่ตนสั่งให้ใส่เนื้อปู ปรากฏว่าควานหาเนื้อปูเท่าไหร่ก็ไม่เจอ มีแต่เนื้อไก่และหน่อไม้ โดยแต่เดิมนั้นตกลงราคากันที่หม้อละ 4,000 บาท เมื่อตนต้องการให้ใส่เนื้อปูราคาจึงเพิ่มเป็นหม้อละ 5,000 บาท ต่อจากนั้นสอบถามเด็กเสิร์ฟว่าอาหารหมดหรือยัง ได้คำตอบว่าทุกอย่างลงบนโต๊ะหมดแล้ว ตนเริ่มมีความไม่สบายใจถึงปริมาณอาหารเป็นอย่างมาก กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 . จึงสั่งเช็คบิลก็มีการรอบิลนานมากพอเห็นราคาสามหมื่นกว่าบาท ทุกคนต่างตกใจมากไม่คิดว่าจะแพงถึงขนาดนี้ จึงยังไม่ขอจ่ายเงินแต่ขอไปปรึกษากันก่อนว่าราคาขนาดนี้สมควรจ่ายหรือไม่

  นางปาริชาติกล่าวต่อว่าทุกอย่างไม่ติดใจ เพราะราคาตนเป็นคนกำหนด แม้แต่ค่านักดนตรีซึ่งทีแรกตกลงกันที่ 4,000 บาท เล่นตั้งแต่ 18.00 .ถึง 22.00 . นักดนตรีมาหกโมงกว่าเลิกก่อนสี่ทุ่ม แต่คิดราคาเป็น 5,000 บาทก็ไม่ว่ากันถือว่ารับได้ ส่วนราคาน้ำแข็ง 111 ถัง เขาจะบอกกี่ถังก็ได้เพราะไม่เคยไปนั่งนับ แต่ถามว่าคนอายุ 50 กว่าปีกินน้ำแข็งมากมายขนาดนี้เชียวหรือ พวกตนติดใจที่ปริมาณอาหารเท่านั้น หากตกลงยินดีโอนให้เดี๋ยวนี้ทันทีเราไม่ชักดาบพร้อมจ่ายค่ะนางปาริชาติกล่าว

ด้านเจ๊บิวอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าอยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถมาพบกับคู่กรณีได้ ซึ่งนายไชยวุฒิวัชเรนทร์สุนทร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม  บอกว่าเขาบอกเป็นคนจังหวัดพิษณุโลกมาทำธุรกิจอยู่นครพนม แต่ในกลุ่มเพื่อนของนายเกียรติภูมิและนางปาริชาติกระซิบบอกผู้สื่อข่าว เจ้าของร้านเป็นคนจังหวัดนครพนมอยู่.ท่าอุเทน ไม่ใช่เป็นจังหวัดพิษณุโลกตามที่อ้าง

นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวรู้สึกไม่สบายใจเพราะนครพนมกำลังบูมจากการท่องเที่ยว เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จึงต้องเชิญมาคุยกัน ก็ยังต้องรอทางเจ้าของร้านว่าจะเอาอย่างไร และจะหามาตรการมาควบคุมดูแลผู้ประกอบการร้านอาหารซึ่งนายเกียรติภูมิเสนอว่าควรมีสมาคมหรือชมรมร้านอาหารให้เขาดูแลกัน ตนในฐานะเป็นไกด์ไปหลายประเทศไม่เคยเจอร้านอาหารลักษณะแบบนี้ จึงควรให้ตั้งกลุ่มขึ้นมาเพราะตนในฐานะเป็นคนนครพนมโดยกำเนิดไม่อยากเห็นจังหวัดของตนเกิดเรื่องราวน่าละอายเช่นนี้

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า