พม่า’ ส่ง ฮ.บินถล่มที่มั่นกะเหรี่ยงอีกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกกระสุนปืนปืนกล.93เข้าฝั่งไทยหลายลูก

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 จากสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง(KNU)กองพลน้อยที่ 6 กับทหารรัฐบาลเมียนมา ในพื้นที่ชายแดน ฝั่งตรงข้ามบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง .แม่กุ .แม่สอด .ตาก ทหารเมียนมาร์ยังคงปฏิบัติการทางอากาศอย่างต่อเนื่องและไม่ลดละความพยายามที่จะยึดฐานที่มั่นของฝ่ายตรงข้าม“KNU”

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.20 . ทหารเมียนมาส่งเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ เข้าโจมที่บ้านโซซิเมี่ยนตรงข้ามบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง .แม่กุ โดยใช้อาวุธปืนและระบิดสาดกระหน่ำจากทางอากาศลงใส่ที่มั่นฝ่ายกะเหรี่ยง

จากการโจมตีทางอากาศ ฝ่ายเมียนมาร์ได้ส่งกำลังทหารเข้ามาปะทะกับฝ่ายเคเอ็นยูKNU) มีการยิงกันด้วยอาวุธประจำกาย ปืนกล .93 และอาร์พีจี(RPG)ในช่วงที่ทหารเคเอ็นยู(KNU)ได้เข้ายึด และเคลียร์พื้นที่แม่วาคี ซึ่งเป็นจุดตรวจและฐานที่มั่นแห่งแรกก่อนเข้าบ้านเลเตอก่อประมาณ 1.5 กม. ตรงข้ามบ้านดอนชัย .แม่ตาว .แม่สอด

หลังจากฝ่ายเคเอ็นยู(KNU)ส่งกำลังทหารเข้าไปโจมตีจนมีการปะทะกับฝ่ายเมียนมาร์อย่างหนักนั้น ผลจากการสู้รบฝ่ายทหารเคเอ็นยูKNU) และกองกำลังพีดีเอฟ(PDF)เสียชีวิต 2 นายได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเมียนมาพยายามนำผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 3 นาย และขอข้ามแม่น้ำเมยมายังเขตไทย ทางด้าน .มหาวัน .แม่สอด เพื่อนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด โดยผ่านทางพลเรือนกะเหรี่ยงในพื้นที่ เพราะฝ่ายทหารไม่สามารถข้ามมาได้

ศูนย์สั่งการชายแดนไทยเมียนมา .ตาก ได้ออกเอกสารสถานการณ์ชายแดนพื้นที่ จังหวัดตากเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2564 ระบุว่า การสู้รบไม่ส่งผลกระทบต่อราษฎรไทยตามแนวชายแดน.ตาก และมีผู้ลี้ภัย จำนวน 3,776 คน อาศัยอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว 5 แห่งในพื้นที่ .แม่ตาว แม่กุ และ .มหาวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไทยให้การดูแลเป็นอย่างดี พร้อมทั้งมีมาตรการป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019

สุขเจริญ พะยา:ผู้สื่อข่าวชายแดนจังหวัดตาก/รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า