ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง บุกรวบ!! พระสึก แล้วแต่ไม่ยอมวางผ้าเหลือง ก่อความรำคาญด่าญาติโยมใส่บาตร-นักท่องเที่ยว

เวลา 13.30 . วันที่ 18 ..65  ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง .เมือง .นครพนม นำโดยนายภิระชาติ คุณมี ปลัดอาวุโส รักษาการแทนนายอำเภอเมืองนครพนม ได้รับร้องเรียนว่า มีพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งประพฤติตนไม่เหมาะสม เช้าจะออกบิณบาตรถ้าได้ปัจจัยน้อยก็จะด่าญาติโยม ออกเดินเรี่ยไรสร้างความรำคาญให้นักท่องเที่ยว

     หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้นายจักรพงษ์ เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอ ฝ่ายป้องกัน นายภานุวัฒน์  อินแก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมเจ้าหน้าที่ร้อย อส.ที่ 3 .เมืองนครพนม และกำลัง 5-6 นาย ออกตรวจสอบที่พักของพระสงฆ์รูปดังกล่าว เป็นกระต๊อบทรุดโทรมพุพัง ซอยต้นโพธิ์ ท้ายถนนธานีสพสันต์ .เมือง

     พบพระสงฆ์พบพระประยงค์ (ขอสงวนฉายา) กำลังนั่งสูบบุหรี่อยู่ภายในกระต๊อบดังกล่าวพบบาตร และถังพลาสติกภายในมีธนบัตรอยู่จำนวนหนึ่ง เมื่อสอบถามกลับพูดจาไม่รู้เรื่อง  จึงนำตัวไปที่วัดศรีเทพประดิษฐาราม เพื่อให้พระศรีวิสุทธินายก เจ้าคณะจังหวัดนครพนม เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว และพระผู้ปกครองเพื่อจะทำการสึก

     จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าพระประยงค์ ได้บวชที่วัดสารภาณนิมิต บ้านน้อยหนองเค็ม มา 14 พรรษา ต่อมารู้ว่าพระประยงค์รูปนี้ได้สึก แต่ไม่รู้สึกกับใคร จึงเท่ากับว่าขาดจากความเป็นพระแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องให้ลาสิกขาบท

     อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าพระประยงค์น่าจะมีอาการทางจิตเวช ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปตรวจที่รพ.จิตเวชราชครินทร์ ว่ามีอาการทางจิตหรือไม่ เพื่อจะได้ส่งตัวไปรักษาต่อไป

     

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า