จับ12แรงงานเถื่อนพร้อม 2 คนไทยนำพา

วันที่ 29 ..2564 ...มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด .ตาก สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและสายสืบสวนร่วมกับฝ่ายปกครองแม่สอด เจ้าหน้าที่ทหารเข้าทำการจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 12 คน รวมถึงคนไทยเป็นผู้นำพาพร้อมของกลางเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ Isuzu สีเทาและสีขาว จำนวน 2 คัน ที่ใช้ในการกระทำความผิดขนส่งบุคคลต่างด้าวดังกล่าว

โดยก่อนการเข้าจับกุมในครั้งนี้ ทางด้านผกก.สภ.แม่สอดได้รับแจ้งจากสายรายงานว่า จะมีขบวนการลักลอบ นำพาบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณหมู่ 2 บ้านริมเมย.ท่าสายลวด .แม่สอด .ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง และฝ่ายปกครอง จึงนำกำลังเข้าปฏิบัติการซุ่มสังเกตการณ์ บริเวณเป้าหมายที่ได้รับรายงานจากสาย

จากการสังเกตการมีรถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน ขับขี่ผ่านไปตามถนนในหมู่บ้าน และใช้ผ้าใบคลุมหลังรถกระบะไว้ ตามที่ข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากสาย จึงทำการติดตาม และคอยสังเกตพฤติกรรม เมื่อเป็นที่แน่ชัด ว่ามีการซุกซ่อนแรงงานต่างด้าวที่ท้ายกระบะด้านหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแสดงตัวและเข้าสกัดจับกุมตัว พร้อมแจ้งข้อหา 2 คนไทยที่นำพาและช่วยเหลือบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ปิดบังซ่อนเร้น ให้รอดพ้นจากการถูกจับกุม ซึ่งเป็นความผิดตาม ...คนเข้าเมือง . . 2522 ส่วนบุคคลต่างด้าวทั้ง 12 คน แยกดำเนินคดีในฐานความผิดเป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ. แม่สอดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุขเจริญ พะยารายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า