*ขอนแก่นจัดมหกรรมหมูราคาถูก กก.ละ 150 บาท ขายจริง ลดจริง วันละ 100 กก. นาน 2 สัปดาห์ ขณะที่ลูกค้ายืนรอต่อแถวเลือกซื้อคับคั่ง*

เมื่อเวลา 10.00 . วันที่ 18 ..2565 ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ..อารยา เนียมประดิษฐ์ ผู้จัดการตลาดบางลำภู ร่วมกันจัดกิจกรรมพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนด้วยการจำหน่ายขายหมูเนื้อแดงราคาถูก กิโลกรัมละ 150 บาท ท่ามกลางความสนใจจากลูกค้าที่มายืนรอต่อคิวเลือกซื้อหมูเนื้อแดงกันเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยทันทีที่เปิดจำหน่ายพบว่าลูกค้ามาเลือกซื้อหมูเนื้อแดงที่ สำนักงานพาณิชย์นำมาจำหน่ายหมดภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที

นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าจากราคาเนื้อหมูที่มีการปรับราคาขึ้น ซึ่งนโยบายของรัฐบาลและทางจังหวัดรวมทั้งพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ในการที่จะให้ความช่วยเหลือผู้บริโภค จึงร่วมกับตลาดบางลำภูนำหมูเนื้อแดง มาจำหน่ายในราคา 150 บาท  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยกำหนดการจำหน่ายวันละ 100 กิโลกรัม  จำหน่ายตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ..2565

นอกจากการให้บริการจำหน่ายหมูเนื้อแดงราคาถูก ที่ตลาดสดบางลำภู แล้ว สำนักงานพาณิชย์ยังคงร่วมกับตลาดสดและร้านค้าต่างๆเปิดจำหน่ายหมูเนื้อแดงราคาถูกอีก 9 จุด และจะเร่งขยายการให้บริการครอบคลุมทั้ง 26 อำเภอของจังหวัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ขณะเดียวกันจากการสำรวจราคาผักพบว่ามีการปรับราคาจำหน่ายลดลงแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ราคาลดลงนั้นมีผลมาจากช่วงกลางปีถึงปลายปีที่แล้วมีสถานการณ์น้ำท่วมพอสถานการณ์คลี่คลายเกษตรกรก็เริ่มเพาะปลูก มาเจริญเติบโตช่วงหลังปีใหม่พอดีทำให้ราคาช่วงนี้ปรับตัวลดลง และคาดว่าราคาผักจะมีราคาถูกยาวไปถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน

พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า  ราคาผักในช่วงนี้ถือว่าถูกกว่าเมื่อเดือนที่แล้วประมาณ20% ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานร่วมกับเกษตรกรที่มีพื้นที่ปลูกผัก เลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ ให้มาเปิดตลาดด้วยตัวเอง โดยสำนักงานพาณิชย์จะจัดตลาดนัดสินค้าการเกษตร สินค้าอาหารต่างๆทุกวันศุกร์ โดยกำหนดพื้นที่ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจำหน่ายสินค้าภาคการเกษตรที่มีราคาถูกกว่าราคาในท้องตลาด

นางนงลักษณ์ กัสนุกา อายุ 53 ปี เจ้าของร้านแม่นงลักษณ์ผักสดกล่าวว่า ราคาผักช่วงนี้ลดลงจากเมื่อเดือนที่แล้วเกือบครึ่ง ประกอบกับสภาพอากาศในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาทำให้ผลผลิตออกเยอะราคาผักจึงปรับตัวลดลงอย่างเห็นได้ชัดไม่ว่าจะเป็น มะเขือเทศ กก.ละ 50 บาท จากเดิม 150 บาท, พริกแดงจินดา กก.ละ 60 บาท จากเดิม 170 บาท ,กะหล่ำปลี กก.ละ25 บาท จากเดิม 50 บาท, ใบโหระพา กก.ละ  50 บาท จากเดิม 90 บาท, ผักชีฝรั่ง กก.ละ 60 บาท จากเดิม 90 บาท ,ผักกาดขาว กก.ละ 25 บาท จากเดิม 60 บาท ,คะน้า กก. ละ 25 บาทจากเดิม 60 บาท ,ผักชี กก.ละ 50 บาท จากเดิม 80 บาท ซึ่งคาดว่าราคาผักนั้นมีแนวโน้มจะปรับตัวลดลงอีกในเร็วๆนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า