รายงาน โควิด 19

รพ.สนาม มธ.โพสต์ วอนรัฐขออีก 9 ชัดเจนเรื่อง”วัคซีน”Astra หรือ ซิโนแวค หรือซิโนฟาร์มตัวไหนก็ได้

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม วันที่สี่สิบเก้าของโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์

วันนี้สถานการณ์ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ดูปลอดโปร่งกว่าทุกวัน หอผู้ป่วยโควิดทั้ง 5 วอร์ด 77 เตียง

สำหรับเรื่องการฉีดวัคซีน

ต้องย้ำอีกครั้งว่าศูนย์จองวัคซีนธรรมศาตร์หยุดรับสายที่ Call Center 📞 ไว้ชั่วคราวจนกว่าจะมีความชัดเจนเรื่องที่จะมีใครในภาครัฐมาขอให้พวกเราช่วยรับจองอีกเมื่อไหร่ ค่อยมารับสายกันใหม่  แต่ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์ที่ยิมเนเซียม4 พร้อมสุดละ! และจากการจัดการสถานที่และระบบที่เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว ตอนนี้ก็เหลือแต่เพียงการจัดระบบอาสาสมัคร แบ่งและมอบหมายงานต่างๆแต่ความที่จะเริ่มต้น 7 มิถุนา ก็เลยยังมีเวลาเตรียมระบบบุคลากรได้ในสัปดาห์หน้า ขอให้อีก 9 วันที่เหลือนี้มีความชัดเจนเถิดว่าจะให้เราฉีดวัคซีนอะไรระหว่าง Astra หรือ ซิโนแวคหรือซิโนฟาร์มก็ได้นะ ในฐานะผู้ปฏิบัติ เรายินดีทุกอย่างเพื่อให้บริการประชาชนที่รออยู่ ขอให้ส่งวัคซีนมาให้เราให้ทันฉีด 7 มิถุนาก็แล้วกันนะ

วันนี้คงยังไม่มีอะไรชัดเจนและไม่มีใครตอบเราได้หรอกว่าข้อเสนอเรื่องการบริหารวัคซีนที่พูดไปเมื่อวานจะเอาอย่างไร เพราะเราก็รู้ว่ายังไม่มีใครอยากพูดอะไรในสถานการณ์หัวเลี้ยวหัวต่ออย่างนี้ เพราะจนถึงวันนี้ไม่มีใครในประเทศนี้ตอบได้ว่า Astra จะมาถึงวันไหนกันแน่. คงต้องรอจนถึงกลางหรือปลายอาทิตย์หน้า ต้นเดือนมิถุนานั่นแหละ  ถึงจะเริ่มมีความชัดเจน และจะเริ่มมีใครออกมาแถลงอะไรได้ ตอนนี้ก็รอกันด้วยใจระทึกไปก่อนละกัน

แต่พวกเราก็ยังหวังและเชื่ออยู่นะว่า Astra จะมาในเดือนมิถุนา. จะช้าไปหน่อย จะน้อยไปหน่อยก็ไม่เป็นไร.  ถึงปลายอาทิตย์หน้าคงจะมีใครออกมายืนยันให้บรรดาผู้ที่จองวัคซีนไว้ทาง หมอพร้อม ได้อุ่นใจขึ้นว่าจะเอาแบบที่ธรรมศาสตร์เสนอ.  ที่ว่าจะต้องชดเชยหรือเยียวยาให้คนที่ถูกข้ามคิวช่วงแรกไปหรือไม่ อย่างไร

พวกเราที่นี่คอยเอาใจช่วย และเชื่อว่าแม้คนที่จองวันต้นต้นไว้จะถูกเท เพราะของมาไม่ทัน แต่ทุกคนก็น่าจะได้รับวัคซีนในวันถัดถัดไปนะ

รักนะทุกๆคนในประเทศไทย

จะฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่เราก็รัก

เราทำงานหนักแล้วและจะทำให้หนักขึ้นอีก

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า