เลือกตั้ง 2566

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ยังตอบโจทย์ ประชาชนชาวภูเก็ต เข้ายืนยันตัวตนที่ธนาคารอย่างหนาแน่น

ตามที่กระทรวงการคลัง ได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ และผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ จะต้องเดินทางไปยืนยันตัวตนด้วยตัวเอง ที่ธนาคารของรัฐ เพื่อเชื่อมข้อมูลไปยังบัญชีธนาคารที่ได้ผูกกับระบบพร้อมเพย์ เพื่อการโอนเงินให้ในทุกเดือน คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคาร ... เนื่องจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจากนี้ไปจะใช้บัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น

       ทำให้บรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทย สาขาภูเก็ต มีประชาชนมารอยืนยันตัวตนอย่างหนาแน่น หลังจากวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน ซึ่งส่วนใหญ่ได้ตรวจสอบสิทธิ์ผ่านเว็บไซด์มาแล้ว  รอการยืนยันตัวตนกับทางธนาคารเท่านั้น


นายพัฒนา พฤกษมาศ ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตภูเก็ต กล่าวถึงการดำเนินบริการประชาชนที่มารอยืนยันตัวตนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาจจะติดขัดในเรื่องของระบบเป็นบางช่วง เนื่องจากมีการให้บริการประชาชนทั่วประเทศ แต่ไม่ส่งผลกระทบมากนัก

        ในส่วนของประชาชนที่มารอยืนยันตัวตนต่างรู้สึกดีใจและขอบคุณรัฐบาล ที่มีโครงการออกมาช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างดี

        อย่างไรก็ตาม ในส่วนผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์พบว่ามีน้อยมาก แต่ทั้งนี้ สามารถขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติ ได้ 2 ช่องทาง ตั้งแต่ 1 มีนาคม – 1 พฤษภาคม2566  คือ ขออุทธรณ์ผ่านทางเว็บไซต์เว็บไซต์ https:// บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ. mof.go.th ช่วงเวลา 06.00 . ถึง 23.00 . ทุกวัน หรือขออุทธรณ์ด้วยตนเองที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ในวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน โดยผู้ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับลงทะเบียนก่อนดำเนินการยื่นอุทธรณ์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า