เลือกตั้ง 2566

ยื่นเอกสารเสนอการแบ่งเขตเลือกตั้ง

นายกใหญ่ หน.ทีม ว่าที่ผู้สมัคร สส.พปชร.ปทุมฯ ยื่นเอกสารเสนอการแบ่งเขตเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 15.00 . วันที่ 13 .. 66 นายเสวก ประเสริฐสุข (นายกใหญ่) ว่าที่ผู้สมัครสส.พปชร.ปทุมธานี (หัวหน้าทีม) เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดปทุมธานี พร้อมนำเอกสารในการเสนอการแบ่งเขตการเลือกตั้ง โดยมี ดร.ป้องปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับเอกสารดังกล่าว

นายเสวก ประเสริฐสุข (นายกใหญ่) ว่าที่ผู้สมัคร สส.พปชร.ปทุมธานี (หัวหน้าทีม) กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำเอกสารแบบรับฟังความคิดเห็นรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งสส.จังหวัดปทุมธานี ที่ทาง กกต.ได้ประกาศมาให้ทุกคนออกความคิดเห็น ตนจึงมายื่นให้กับ กกต.จังหวัดปทุมธานี โดยมี ผอ.กกต..ปทุมธานี มารับด้วยตนเอง เพื่อขอนำเสนอการเลือกตั้งแบ่งเขตเลือกตั้งที่ทาง กกต.จังหวัดฯ ได้มีการประกาศมาให้ทางผู้สมัครพรรคการเมืองและประชาชนในจังหวัดปทุมธานี ได้รับทราบว่ามีการแบ่งเขตออกเป็น 3 รูปแบบ และพร้อมให้พรรคการเมืองและประชาชนออกความคิดเห็น แต่เมื่อตนได้ดูแล้วพบว่าแบบที่ 1 เป็นการแบ่งเขตที่เข้าลักษณะเอื้อประโยชน์ให้กับนายสุรพงษ์อึ้งอัมพรวิไล สส.พรรคเพื่อไทย ที่กินพื้นที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยามาแค่ 1 ตำบล คือเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบางกะดี .เมืองปทุมธานี ซึ่งมีนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล เป็นนายกเทศมนตรี และเป็นพี่ชายแท้ๆของ สส.สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล อีกด้วย ตนจึงขอเสนอให้เป็นรูปแบบที่ 2


ด้าน
ดร.ป้องปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ก็เป็นที่ทราบกันว่าทางกกตได้มีการแบ่งเขตการเลือกตั้งเป็น 3 รูปแบบและพร้อมกับมีการรับฟังความคิดเห็นจากพักการเมืองและประชาชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยเริ่มเปิดรับฟังความคิดเห็นให้ทุกคนเสนอมาตั้งแต่วันที่ 4 – 13 กุมภาพันธ์ 2566 และวันนี้เป็นวันสุดท้าย จากนั้นจะได้รวบรวมเอกสารทั้งหมดส่งไปยังกกตกลางเพื่อพิจารณาโดยคาดว่าภายใน 1 เดือนจ่ายแล้วเสร็จถึงจะแจ้งประกาศออกมาให้ทราบว่าจะใช้รูปแบบไหน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า