เลือกตั้ง 2566

ภารกิจ #ThailandforTurkiye (12 ก.พ.66) เวลา 18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น ) ปภ.รายงาน ในวันนี้ทีม #USARThailand หรือ THA01

ได้รับมอบหมายภารกิจสำรวจและให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน รอบเมืองHatay ซึ่งห่างออกไป 18 กิโลเมตร โดยทีมได้สำรวจพื้นที่และพบว่าไม่มีเหตุความเสียหายรุนแรงในหมู่บ้านทั้ง 3 ทั้งนี้ ชาวบ้านได้ขอให้ทีมแพทย์ช่วยดูแลรักษาผู้สูงวัย อายุ90 ปีซึ่งมีอาการป่วย ซึ่งทีมแพทย์ได้ตรวจรักษาอาการของผู้สูงวัยดังกล่าวเป็นอย่างดี

นอกจากนี้  ทีม #USARThailand ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยว่าพ่อแม่ ของเพื่อนล่ามประจำสถานทูตยังติดค้างอยู่ในอพาตเม้นท์ที่เมือง Hatay และขอให้ทีมได้นำอุปกรณ์เข้าค้นหาผู้ติดค้างภายใน เมื่อทีมได้รับพิกัดและได้รับอนุญาตในการเข้าพื้นที่จากศูนย์ประสานงานทีมกู้ภัยนานาชาติ (UCC) จึงเดินทางไปยังพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเป็นอาคาร 8 ชั้นที่ถล่มลงมา ซึ่งในขณะนั้นทางทีมกู้ภัยประจำท้องถิ่นได้แจ้งให้ทราบว่าได้ปฏิบัติการค้นหาตามขั้นตอนแล้ว อยู่ระหว่างใช้เครื่องจักรหนักขุดค้นหา และขอให้ทีมไทยไม่ต้องเข้าไปในอาคารเพราะสถานที่มีความอันตราย

#ข่าว #แผ่นดินไหวตุรกี #usar #TurkeyEarthquake

#ปภ_ห่วงใยความปลอดภัยคนไทยทุกคน

#ปภ_บอกฝน  https://raining.disaster.go.th/

สายด่วน 1784

FB : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

Twitter @DDPMNews

Line @1784DDPM

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า