เลือกตั้ง 2566

โครงการ “บ้านคนไทยประชารัฐ” สำหรับผู้มีรายได้น้อยบนที่ดินราชพัสดุ

โครงการบ้านคนไทยประชารัฐสำหรับผู้มีรายได้น้อยบนที่ดินราชพัสดุมีเป้าหมายดำเนินการใน 8 จังหวัด ดำเนินการต่อได้จังหวัดเดียวคือจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่วนอีก 7 จังหวัด ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ ครม.จึงมีมติอนุมัติให้กรมธนารักษ์นำที่ราชพัสดุที่รองรับการดำเนินโครงการดังกล่าวใน 7 จังหวัดเดินหน้ารองรับการดำเนินโครงการสำคัญอื่น ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

     วันที่ 8 ..2566 ..ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 7 ..ที่ผ่านมา รับทราบคืบหน้าโครงการบ้านคนไทยประชารัฐซึ่งก่อสร้างเสร็จแล้ว 1 พื้นที่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากทั้งหมดที่มีเป้าหมายดำเนินการ 8 พื้นที่ ได้แก่ ชลบุรี เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น ลำปางนครพนม ประจวบคีรีขันธ์ และอุดรธานี รวมเนื้อที่ 317 ไร่ 2 งาน 49.9 ตารางวา จำนวน2,757 หน่วย

   ส่วนพื้นที่ใน 7 จังหวัดที่เหลือที่ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ ครม. จึงมีมติอนุมัติให้กรมธนารักษ์นำที่ราชพัสดุที่รองรับการดำเนินโครงการดังกล่าวใน 7 จังหวัดเดินหน้ารองรับการดำเนินโครงการสำคัญอื่น ตามนโยบายของรัฐบาล หรือนำไปบริหารจัดการหรือพัฒนาจัดหาประโยชน์เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ภาครัฐต่อไป เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายที่ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและรัฐมีการพัฒนาที่มั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า