เลือกตั้ง 2566

ภูเก็ตภาคเอกชนร่วมลงนามในความร่วมมือพัฒนานักกีฬากอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศ

และสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนระดับนานาชาติ Asian Junior Masters ในทุกปี

          สนามกอล์ฟบลูแคนยอนคันทรีคลับ ภูเก็ต โดยคุณประพันธ์ อัศวอารี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณณัฎฐ์ ผลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Golf Impact Center ในนาม TJDT TOUR ( Thailand Junior Development Tour ) ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สนามกอล์ฟ บลูแคนยอนคันทรีคลับ ภูเก็ตโดยมีวัตถุประสงค์หลักดังนี้  เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนานักกีฬากอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 7 – 23 ปี จากทั้งภาคใต้ รวมถึงนักกีฬาจากทุกภาคของประเทศไทย c]tสร้างความร่วมมือในการให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รายการ Blue Canyon Asian Junior Masters ในทุกปี เริ่มตั้งแต่ปี2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้บลูแคนยอนคันทรีคลับได้เป็นสนามเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนAsian Junior Masters ตั้งแต่ปี 2565 โดยมีนักกอล์ฟจากประเทศในแถบเอเชียเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 ประเทศ และในปี 2566 นี้ มีนักกอล์ฟเยาวชนเข้าร่วมกว่า 12 ประเทศทั่วโลกทั้งประเทศในเอเชีย แอฟริกาใต้ แซมเบีย เยอรมันนี และออสเตรเลีย เป็นจำนวน130 คน และรายการนี้ยังรวมถึงนักกีฬากอล์ฟจากเกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ที่จะเข้าแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนกันยายน 2566 นี้ด้วย

          ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์การแข่งขันและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬากอล์ฟเยาวชนจากประเทศต่าง ในภูมิภาคเอเชีย โดยทัวร์นาเม้นท์แรกจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2565 และจะมีการจัดการแข่งขันทุกปี สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรีคลับ . ภูเก็ต ประเทศไทย บริหารการจัดการแข่งขันโดย Golf Impact Center ในนาม TJDT TOUR ( Thailand Junior Development Tour )

          สำหรับบลูแคนยอนคันทรีคลับ ภูเก็ต ประกอบด้วยสนามกอล์ฟ 2 สนาม คือสนามแคนย่อน ซึ่งเป็น “The Ultimate Championship Course” สร้างขึ้นในปี 1991 และ สนามเลคส์ ที่เรียกว่าเป็น “A Pleasurable Masterpiece” ออกแบบโดยYoshikazu Kato หนึ่งในสถาปนิกสนามกอล์ฟที่ดังจากญี่ปุ่น พัฒนาพื้นที่เดิมที่เป็นเหมืองดีบุกร้าง มีหุบเขาล้อมรอบ ออกแบบในคอนเซ็ปที่รบกวนภูมิทัศน์ธรรมชาติและสัตว์ป่าให้น้อยที่สุด เป็นผลงานการออกแบบชิ้นเอกที่โดดเด่นด้วยอุปสรรคทางธรรมชาติทั้งแหล่งน้ำจำนวนมาก เนินเขา ต้นไม้ใหญ่ และหุบเขาเพื่อท้าทายนักกอล์ฟทุกระดับ


บลูแคนยอนคันทรีคลับเริ่มมีชื่อเสียงเมื่อสนามแคนยอนได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งขัน
Johnnie Walker Classic ในปี 1994 และการแข่งขันก็กลับมาอีกครั้งในปี 1998 โดยTiger Woods ชนะ และตามด้วยอีกครั้งในปี 2007 ทำให้ที่นี่เป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกที่เคยจัดการแข่งขันถึงสามครั้งในประวัติศาสตร์ของ Johnnie Walker Classic และล่าสุดชื่อเสียงของสนามกอล์ฟในตำนานของจังหวัดภูเก็ตนี้ก็ได้รับการยืนยันอีกครั้งกับรางวัลสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของประเทศไทยในปี 2022 โดย World Golf Awards

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า